Thursday, 24/09/2020 - 15:54|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN CHO TRẺ LỚP MẪU GIÁO 4 TUỔI D – TRƯỜNG MẦM NON HÙNG SƠN 1

 

   Trong chương trình giáo dục mầm non, bộ môn giáo dục làm quen với toán là một bộ môn hết sức cần thiết với trẻ, là hoạt động được trẻ yêu thích, là nguồn hứng thú mạnh mẽ để trẻ hình thành các biểu tượng về toán.

 Để thực hiện tốt công tác chăm sóc và giáo dục trẻ tại lớp 4 tuổi D và có kế hoạch cải tiến nâng cao chất lương chăm sóc và giáo dục trẻ trong những năm tiếp theo thì việc nâng cao chất lượng cho trẻ mẫu giáo lớp 4 tuổi D thích tham gia vào các hoạt động làm quen với toán là vấn đề rất thiết thực. Tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động về biểu tượng toán để phát triển nhận thức cho trẻ.

Các biện pháp tổ chức giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ thông qua làm quen với hoạt động với toán cho trẻ mẫu giáo lớp 4 tuổi D, Trường mầm non Hùng Sơn 1 xuất phát từ những thực trạng và nhu cầu thực tiễn, hoàn toàn phù hợp với điều kiện về cơ sở vật chất, con người bản thân là 1 giáo viên tôi đã tìm tòi, khám phá, nghiên cứu để đưa ra các nội dung cần mang đến cho trẻ sao cho trẻ cảm thấy đơn giản, gần gũi mà lại dễ hiểu. Như vậy giờ học mới có hiệu quả. Nhưng để đạt được hiệu quả thì giáo viên phải tìm ra phương pháp mới sáng tạo giúp trẻ tiến thu một cách dẽ dàng hơn, qua đó để trẻ được hoạt động một cách hứng thú. Và việc hình thành cho trẻ những hiểu biết sơ đẳng về hoạt động làm quen với Toán là rất cần thiết. Nhưng làm thế nào để trẻ học tốt môn toán một cách hiệu quả nhất, lôi cuốn trẻ nhất tôi đã tìm ra 1 số biện pháp:

Biện pháp 1. Giáo viên thiết kế các hoạt động dạy trẻ làm quen với biểu tượng toán  linh hoạt phù hợp với độ tuổi.

Biện pháp 2: Cho trẻ làm quen với biểu tượng toán bắt đầu từ các biểu tượng toán đơn giản nhất.

Biện pháp 3: Nắm vững những phương pháp cơ bản trong tổ chức các hoạt động, trong từng giờ học.

Biện pháp 4. Sáng tạo, linh hoạt thay đổi hình thức trong việc hình thành các biểu tượng toán học cho trẻ, tổ chức và hướng dẫn trẻ hoạt đông với các đồ vật cụ thể.  

   Biện pháp 5: Dạy trẻ làm quen với toán thông qua các trò chơi, hoạt động gắn liền với thực tế tạo cho trẻ hứng thú, ham học hỏi khám phá.

  Biện pháp 6. Tuyên truyền kết hợp với phụ huynh trong việc tổ chức cho trẻ làm quen với toán tại gia đình.  

     Qua kết quả đạt được  Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động làm quen với toán cho trẻ lớp mẫu giáo 4 tuổi D” - Trường Mầm Non Hùng Sơn 1, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

Bản thân tôi đã nắm chắc được các phương pháp, linh hoạt trong việc đưa các hình thức khác nhau vào tổ chức các hoạt dộng cho trẻ, biện pháp giúp trẻ tích cực, hứng thú trong các hoạt động giáo dục phát triển nhận thức làm quen với toán cho trẻ mẫu giáo nhỡ, xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề sát với  điều kiện thực tế của lớp, của trường, của địa phương và nhận thức của trẻ.

Tôi đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng và thiết kế môi trường  giáo dục trong và ngoài lớp đẹp , hấp dẫn, đảm bảo an toàn, để trẻ có nhiều cơ hội học tập và vui chơi cho trẻ.

Lớp tôi đã nhận được sự ủng hộ cùng chung tay xây dựng môi trường, lớp học ở trường mầm non của cha mẹ trẻ, các lực lượng xã hội tại địa phương.

Môi trường lớp học thân thiện, thu hút được trẻ hoạt động tích cực.

Chất lượng chăm sóc giáo dục ngày càng được nâng cao tạo được sự yêu thích đến trường của trẻ, niềm tin của cha mẹ trẻ, của các cấp các nghành và sự tin yêu của nhân dân.

Sau đây là 1 số hình ảnh của các bạn lớp 4 tuổi D – Trường mầm non Hùng Sơn 1

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Trần Thị Hiền
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 51
Hôm qua : 89
Tháng 09 : 2.532
Năm 2020 : 26.838