Thursday, 24/09/2020 - 14:47|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

Một số biện pháp giúp trẻ tích cực tham gia hoạt động âm nhạc tại lớp 4TA Trường mầm non Hùng Sơn 1 - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên

 

                Giáo dục âm nhạc trong trường mầm non là giáo dục cho trẻ lòng yêu âm nhạc, biết cảm thụ âm nhạc thông qua các hoạt động âm nhạc phong phú như: Ca hát, vận động, nghe hát, múa, trò chơi âm nhạc. Đặc biệt đối với trẻ 4 - 5 tuổi, giáo dục âm nhạc đã đem lại cho trẻ những ấn tượng, những khái niệm âm nhạc, dần hình thành trong tâm hồn trẻ, tạo điều kiện phát triển thị hiếu âm nhạc. Đây là bước khởi đầu giúp trẻ biết lựa chọn, đánh giá tác phẩm âm nhạc và biết cách biểu diễn ở mức độ đơn giản. Để thực hiện nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục phát triển toàn diện nói chung cũng như lĩnh vực phát triển thẩm mỹ âm nhạc nói riêng giúp trẻ tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc tại lớp 4 tuổi A và có kế hoạch cải tiến một số biện pháp giúp trẻ tích cực tham gia hoạt động âm nhạc trong những năm tiếp theo là vấn đề rất thiết thực. Để tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động âm nhạc một cách hứng thú. Tôi đưa ra các biện  pháp giúp trẻ tích cực tham gia hoạt động âm nhạc tại lớp 4TA Trường Mầm non Hùng Sơn 1.

Biện pháp 1: Thiết kế tạo môi trường an toàn, hấp dẫn, mới lạ để kích thích trẻ tham gia hoạt động giáo dục âm nhạc trên nhóm lớp

Biện pháp 2: Giáo viên tích cực lựa chọn nhiều hình thức tổ chức hoạt động học cho trẻ phù hợp linh hoạt với với từng nhóm trẻ trong lớp.

Biện pháp 3: Tạo cơ hội cho trẻ được tham gia cùng cô tự tạo 1 số loại dụng cụ âm nhạc và sử dụng nhạc cụ qua hoạt động âm nhạc

Biện pháp 4: Lồng ghép việc giáo dục âm nhạc trong hoạt động hằng ngày bằng việc làm cụ thể của cô.

Biện pháp 5: Kết hợp giáo dục âm nhạc thông qua các trò chơi âm nhạc trong các ngày lễ hội của trẻ đa dạng hấp dẫn hơn:

Biện pháp 6: Lựa chọn và tổ chức một số trò chơi âm nhạc

        * Bản thân tôi luôn tham khảo và học tập bồi dưỡng nâng cao khả năng về sướng âm, thẩm âm, tiết tấu, nhịp phách sao cho đúng và chính xác. Tìm hiểu thêm nhiều bài hát có tiết tấu vui nhộn. Thuộc thêm nhiều ca khúc mới để hát cho trẻ nghe. Ôn luyện lại múa cơ bản và học tập thêm múa nâng cao, múa hiện đại để áp dụng thêm vào giáo dục âm nhạc cho trẻ. Học tập thêm về vận động theo nhạc đặc biệt những vũ điệu vui nhộn có tiết tấu đơn giản. Bản thân mỗi giáo viên có kiến thức, kỹ năng sẽ vận dụng tổ chức tốt có hiệu quả các hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ.

Qua kết quả đạt được sau khi áp dụng Một số biện pháp giúp trẻ tích cực tham gia hoạt động âm nhạc tại lớp 4TA - trường mầm non Hùng Sơn 1do tôi chủ nhiệm đã cho thấy sự khác biệt khi thực hiện các hoạt động giáo dục âm nhạc trước và sau khi thực hiện đề tài rất rõ rệt. Tôi thiết nghĩ đề tài này thực sự phù hợp với trẻ 4 - 5 tuổi do tôi phụ trách trong trường mầm non Hùng Sơn 1 và có thể ứng dụng rộng rãi cho trẻ mẫu giáo các độ tuổi ở các trường mầm non trong huyện.

Một số hình ảnh.

 

 

 

 

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hiên
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Hôm qua : 89
Tháng 09 : 2.527
Năm 2020 : 26.833