Wednesday, 08/07/2020 - 17:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

LÀM QUEN VỚI TOÁN “CHẮP GHÉP CÁC HÌNH ĐỂ TẠO THÀNH HÌNH MỚI”

 

      Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mẫu giáo là môn học đòi hỏi độ chính
xác cao. Muốn làm tốt việc này trước hết đòi hỏi người giáo viên phải có tâm
huyết với nghề, say sưa suy nghĩ, tìm tòi, chu đáo, tỉ mỉ, sáng tạo hướng dẫn trẻ
tham gia vào hoạt động một cách khoa học đẻ trẻ bước đầu nắm bắt hình thành
kỹ năng học tập đối với môn làm quen với biểu tượng toán sơ đẳng. Đối với
môn học này giáo viên cần phải đầu tư thời gian, công sức một cách công phu,
đặc biệt cần có phương pháp dạy hết sức khoa học mà hấp dẫn trẻ làm tăng khả
năng tiếp thu kiến thức tối đa của trẻ.
      Hình học là một trong những nội dung cơ bản trong Toán học. Vì vậy, ngay
từ tuổi mầm non trẻ cần được hình thành những biểu tượng ban đầu về hình học. Giáo viên cần cung cấp cho trẻ biểu tượng về hình dạng từ những đồ
vật xung quanh quen thuộc trẻ, từ đó hình thành ở trẻ những biểu tượng sơ đẳng
về hình hình học, nhằm trang bị cho trẻ kiến thức cần thiết như tính diện tích,
chu vi,.. của hình hình học khi bước vào trường phổ thông. Để đạt được điều đó
giáo viên cần có phương pháp cụ thể, rõ ràng, khoa học, nội dung phù hợp với
từng độ tuổi.

Với mục tiêu hình thành các biểu tượng ban đầu về toán cho trẻ mẫu giáo 4 tuổi, ngày 27/5/2020, cô giáo Đặng Thị Quỳnh đã tổ chức hoạt động học: Chắp ghép các hình để tạo thành hình mới. Thực hiện tại lớp 4TB - Trường MN Hùng Sơn 1. Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động này.

 

                                                                      Tác giả: Đặng Thị Quỳnh

Tác giả: GV Đặng Thị Quỳnh
Nguồn: Khối 4 tuổi
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 43
Hôm qua : 121
Tháng 07 : 583
Năm 2020 : 21.069