Saturday, 13/08/2022 - 01:26|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

ÁP DỤNG "MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KỸ NĂNG THỂ HIỆN VÀ CẢM THỤ ÂM NHẠC CHO TRẺ MẪU GIÁO LỚP 3 TUỔI C TRƯỜNG MẦM NON HÙNG SƠN 1"

 

 

I. Lý do chọn đề tài

Đối với trẻ nhỏ âm nhạc có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển của trẻ. Hoạt động giáo dục âm nhạc trong trường Mầm non đã trở thành hoạt động hứng thú, hấp dẫn trẻ. Mặc dù đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu về vấn đề giáo dục phát triển thẩm mỹ cho trẻ, nhưng chưa có đề tài nghiên cứu “Một số giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng thể hiện và cảm thụ âm nhạc cho trẻ mẫu giáo lớp 3 tuổi C Trường Mầm non Hùng Sơn 1”. Để giúp bé biết cảm thụ được cái hay, cái đẹp của âm nhạc và còn thể hiện âm nhạc bằng những cảm xúc, khả năng của mình. Nên tôi đã nghiên cứu, học hỏi và tìm ra 6 giải pháp để nâng cao chất lượng phát triển thẩm mỹ cho trẻ, với mỗi giải pháp tôi đã nghiên cứu, lồng ghép nhiều những ví dụ và dẫn dắt riêng. thông qua các hoạt động gần gũi mà hấp dẫn để trẻ phát triển về mọi mặt đạo đức, thẩm mỹ, trí tuệ, ngôn ngữ và nhất là kỹ năng thể hiện và cảm thụ âm nhạc.Mỗi giải pháp đều có mục đích rõ ràng, và khả năng ứng dụng cao, không chỉ ứng dụng cho trẻ 34 tuổi tại lớp 3 tuổi C trường Mầm non Hùng Sơn 1, mà còn có thể ứng dụng cho tất cả trẻ cùng độ tuổi trong nhà trường.

II. Các biện pháp áp dụng:

Biện pháp 1: Tạo hứng thú cho trẻ trong quá trình vận động theo nhạc.

Biện pháp 2: Chính xác hóa các động tác vận động

Biện pháp 3: Tăng cường luyện tập, phát triển năng khiếu vận động theo nhạc cho trẻ.

Biện pháp 4:  Tạo môi trường âm nhạc.

Biện pháp 5: Tổ chức cho trẻ trong ngày hội, ngày lễ

 

3. Kết quả đạt được:

* Đối với trẻ:

  - Trẻ biết vận động và sử dụng nhạc cụ gõ đệm: Trẻ đầu năm chỉ đạt 12/30 trẻ đạt 40%Cuối năm số trẻ đạt tăng lên là 27/30 trẻ đạt 90%

  - Trẻ có khả năng thể hiện các bài múa, thể dục nhịp điệu: Trẻ đầu năm chỉ đạt 15/30trẻ đạt 50% Cuối năm trẻ đạt tăng lên là 28/30trẻ đạt 93%

- Về số trẻ mạnh dạn, tự tin: Trẻ đầu năm chỉ đạt 15/30trẻ đạt 50%Cuối năm trẻ đạt tăng lên là 27/30trẻ đạt 93%.

  + Tỷ lệ trẻ đạt kết quả đạt yêu cầu đều tăng và chưa đạt yêu cầu ở tất cả

các nội dung đánh giá đều giảm.

* Về phía giáo viên:

- Tôi đã thường xuyên đổi mới các hình thức tổ chức các hoạt động âm nhạc, taoh hứng thú cho trẻ trong các hoạt động âm nhạc.

- Kỹ năng tổ chức các hoạt động âm nhạc được các đồng chí, đồng nghiệp trong nhà trường đánh giá cao.

- Đã tích cực hơn khi sưu tầm các hình thức vận động âm nhạc phù hợp với trẻ lớp mẫ giáo 3 tuổi C trường mầm non Hùng Sơn 1.

 

Tác giả: Bùi Thị Thu Hiền
Nguồn:3tC Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 345
Tháng 08 : 3.236
Năm 2022 : 58.736