Saturday, 13/08/2022 - 00:50|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

Áp dụng “Một số biện pháp nâng cao nhận thức phòng dịch bệnh Covid-19 cho trẻ lớp 4TB- Trường MN Hùng Sơn 1, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên”

1. Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra là căn bệnh lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam nói riêng và 29 nước trên thế giới nói chung, nhưng diễn biến rất nhanh và phức tạp, có nguy cơ lan nhanh trên diện rộng.  Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác… của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng. Ðó còn là sự chung tay, góp sức cùng với cả hệ thống chính trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Bản thân tôi đã nhận thức đúng đắn và đánh giá cao tầm quan trọng của việc phòng chống dịch cho trẻ mầm non. Xác định được sự nguy hại của dịch bệnh, theo phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay từ đầu khi dịch mới được công bố, tôi đã có kế hoạch thực hiện giáo dục trẻ thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh dịch.

Đầu năm học khi tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo duc trẻ tại lớp 4TB Tôi nhận thấy. Đối tượng được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng của chúng tôi là trẻ mầm non, sức đề kháng hạn chế, sự hiểu biết về căn bệnh cũng rất hạn hẹp. Đặc biệt, trẻ không ý thức được về sự an toàn, trẻ luôn cần sự giúp đỡ và lệ thuộc người khác nên cần được giám sát một cách thường xuyên

Môi trường sinh hoạt, học tập là nơi tập trung đông người, dễ phát sinh lây lan Trình độ nhận thức của phụ huynh học sinh không đồng đều, một số phụ huynh sự hiểu biết phòng tránh dịch bệnh rất hạn chế, thậm chí một số người còn thờ ơ, không quan tâm tới mức độ nguy hiểm của đại dịch. Một số phụ huynh của trường là người lao động tự do, ít có điều kiện tìm hiểu về tình hình dịch bệnh và thời gian dành cho con cũng không nhiều

 Vì vậy tôi đã lựa chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao nhận thức phòng dịch bệnh Covid-19cho trẻ lớp 4TB- Trường MN Hùng Sơn 1, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

2. Các biện pháp thực hiện áp dụng

Biện pháp 1:  Xây dựng kế hoạch giáo dục thích ứng với tình hình dịch covid 19.

Biện pháp 2: Rèn cho trẻ kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh.

Biện pháp 3: Giáo dục trẻ có thói quen thường xuyên giữ gìn về sinh cơ thể thông qua các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ

Biện pháp 4: Lồng ghép tích hợp các nội dung giáo dục phòng dịch bệnh thông qua các hoạt động hàng ngày.

Biện pháp 5:Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp, vệ sinh đồ dùng đồ chơi, đồ dùng cá nhân trẻ.

Biện pháp 6: Phối hợp với phụ huynh trong công tác phòng dịch.

3. Kết quả đạt được sau khi áp dụng sáng kiến.

a. Đối với trẻ:

Đa số trẻ có những kỹ năng cơ bản về chăm sóc sức khoẻ cho bản thân vàmọi người xung quanh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

- 100% trẻ biết đeo khẩu trang đúng cách, biết khi ra đường phải đeo khẩutrang và vứt khẩu trang vào thùng rác sau một lần sử dụng.

- 100% trẻ kỹ năng rửa tay dưới vòi nước sạch bằng xà phòng hoặc dungdịch sát khuẩn.

- 100% trẻ có kỹ năng nhận biết một số dấu hiệu ốm, sốt, ho của mình vàmọi người xung quanh.

- 100% trẻ có ý thức bảo vệ môi trường trong, ngoài lớp học và môi trườngxung quanh, nơi công cộng.

 - 100% trẻ được đảm bảo an toàn, không bị mắc bệnh.

*Về giáo viên:

Bản thân tôi đã có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng, tạo nhiều cơ hội cho trẻđược trải nghiệm, thực hành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Đối với phụ huynh:

100% phụ huynh có nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của dịch bệnhCovid-19.100% phụ huynh tin tưởng gửi con vào nhà trường. Phối hợp tốt với côgiáo và nhà trường trong công tác phòng chống dịch bệnh.

* Một số hình ảnh:

 

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hiên
Nguồn:4tB Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 345
Tháng 08 : 3.233
Năm 2022 : 58.733