Thursday, 24/09/2020 - 15:10|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

“Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cho giáo viên trường mầm non Hùng Sơn 1- Đại từ - Thái Nguyên” năm học 2019-2020.

Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cho giáo viên trường mầm non Hùng Sơn 1- Đại Từ - Thái Nguyên” năm học 2019-2020.

Họ tên: Đào Thị Định - Phó Hiệu trưởng trường mầm non Hùng Sơn 1 Thị trấn Hùng Sơn - Đại Từ - Thái Nguyên

Sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cho giáo viên trường mầm non Hùng Sơn 1- Đại Từ - Thái Nguyên” Thuộc lĩnh vực quản lý giáo dục mầm non.

Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 06/9/2019 đến ngày 14/6/2020

Sáng kiến đã đánh giá thực trạng ngội ngũ giáo viên nhà trường và đề ra một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường mầm non Hùng Sơn 1 huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên.

Biện pháp 01: Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cho giáo viên về Tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.  

Biện pháp 02: Thực hiện công tác tham mưu phân công nhiệm vụ cho giáo viên phù hợp với năng lực công tác.

Biện pháp thứ 03: Tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng cho giáo viên trong công tác chăm sóc giáo 

Hoạt động học: Bé với mũ bảo hiểm –lớp 5TA

Biện pháp 04: Triển khai kế hoạch sinh hoạt chuyên môn nhà trường, sinh hoạt chuyên môn theo tổ khối một cách nghiêm túc có hiệu quả.

Biện pháp 05: Chỉ đạo, hỗ trợ giáo viên xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Môi trường bên ngoài của lớp 4TD

Biện pháp 06: Tổ chức tốt công tác thi đua khen thưởng

Sau 1 năm học thực hiện sáng kiến Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cho giáo viên trường mầm non Hùng Sơn 1- Đại Từ - Thái Nguyên”đạt được những kết quả đáng khích lệ như sau:

* Đối với nhà trường:

Thực hiện tốt công tác xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho giáo viên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tác phong lề lối làm việc khoa học.

Rà roát về cơ sở vật chất, đã thực hiện mua sắm đầy các trang trang thiết bị đồ dùng đồ chơi cho các nhóm lớp. Hiện nay 100% nhóm lớp có điều hòa, hhối 2,3,4 tuổi có bình nóng lạnh. 100% nhóm lớp có ti vi, phủ sóng wipi tạo điều kiện giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin tốt hơn.

Xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho cán bộ giáo viên, nhân viên khoa học hợp lý.

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn chất lượng, có hiệu quả các tổ chuyên môn hoạt động tích cực, có hiệu quả, có những đề xuất chuyên môn khả thi và đưa vào thực nghiệm.

Tổ chức thành công Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường”,tổng số 33/33 gió viên dự thi đạt giỏi 33/33. Tổ chức thành công và hiệu quả 4 đợt thao giảng tổng số 130 hoạt động xếp loại tốt 130/130 HĐ.

Các đợt thi đua 100% giáo viên xếp loại A, không có giáo viên vi phạm các quy định mà giáo viên không được làm.

Các tổ chuyên môn chủ động trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác của tổ đều đặn hàng tháng có nề nếp. Chất lượng các hoạt động học tăng lên rõ rệt làm lan tỏa tính tự giác tích cực chủ động của giáo viên.

Tổng kết đánh giá thực hiện Chuyên đề’ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020” được Phòng giáo dục đào tạo Đại từ đánh giá cao và đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tặng giấy khen. Đây cũng là kết quả trong đó có sự lỗ lực đóng góp không nhỏ của đội ngũ giáo viên.

* Đối với giáo viên:

Luôn không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

100% giáo viên nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, về sự tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, luôn đổi mới phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động học cho trẻ. 100% giáo viên đã có nhận thức về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, hoạt bát, xử lý tốt các tình huống, đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục tại nhóm lớp theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.

Tác phong sư phạm nhanh nhẹn, chuyên nghiệp có hiểu biết sâu rộng về chương trình giáo dục mầm non tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ có hiệu quả: 100% trẻ được học và chơi trong môi trường an toàn tuyệt đối, được cô giáo đối xử công bằng.

Tổ chức hàng ngày hoạt động học theo tiến độ chương trình và đạt hiệu quả cao.

33/33 = 100% giáo viên tham gia thi và đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường

Kết quả thao giảng: 33/33 giáo viên tổ chức các hoạt động thao giảng 4 đợt thi đua đều xếp loại tốt.

Kết quả hồ sơ sổ sách nhà trường đánh giá và kết quả của công tác kiểm tra dân chủ: 28/33 hồ sơ xếp loại tốt, 5/33 hồ sơ xếp loại khá.

Chấm trang trí tạo môi trường nhóm lớp 12/14 lớp xếp loại xuất sắc, 02/4 lớp lớp xếp loại tốt.

Trong năm đã tổ chức nhiều chuyên đề đạt kết quả cao khuyến khích được giáo viên chủ động, mạnh dạn thay đổi, sáng tạo trong các hình thức tổ chức các hoạt động chăm socs giáo dục trẻ

Thực hiện tốt công tác phối kết hợp với phụ huynh được phụ huynh luôn

tin tưởng ủng hộ, tham gia nhiệt tình các hoạt động của lớp.

Giáo viên đã chủ động học tập và năng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về mọi mặt. Sáng tạo xây dựng có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non phù hợp với nhóm lớp mình phụ trách, thực hiện theo đúng tiến độ, các hoạt động học được xây dựng đều phù hợp với độ tuổi của trẻ. Việc trang trí môi trường nhóm lớp cũng được 100% giáo viên chú trọng quan tâm, môi trường trong và ngoài lớp luôn sạch sẽ, an toàn, được ứng dụng cho trẻ trải nghiệm học chơi chơi mà học mọi lúc mọi nơi. 100% giáo viên thường xuyênđổi mới hoạt động học và đánh giá sự phát triển của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tỷ lệ giáo viên đạt các tiêu chí trong bảng đo so với đầu vào có sự khác biệt rõ rệt theo hướng tích cực. Công tác thi đua “dạy tốt, học tốt” được giáo viên hưởng ứng, nhiệt tình tham gia, trường lớp khang trang, nhà trường được Phòng Giáo dục đánh giá cao trong công tác chỉ đạo chuyên môn, phụ huynh tin tưởng và ủng hộ, trẻ ngoan nề nếp, mạnh dạn tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động một cách có hiệu quả, đánh giá trẻ cuối năm đạt các mục tiêu đề ra trong các độ tuổi là 99% trở lên. Qua đó thấy được những ưu điểm nổi bật của sáng kiến, các biện pháp thực hiện có hiệu quả cao, khả năng áp dụng của sáng kiến hoàn toàn phù hợp với các đơn vị trường mầm non để từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng với sự phát triển của xã hội trong thời kỳ mới.

Tác giả: Đào Thị Định
Nguồn: Ban giám hiệu
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 49
Hôm qua : 89
Tháng 09 : 2.530
Năm 2020 : 26.836