Monday, 26/09/2022 - 13:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

Giáo án thi thực hành "Cô giáo như mẹ hiền" cấp trường: Thơ "Em yêu nhà em"

Thơ: Em yêu nhà em

1. Mục đích- yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nôi dung bài thơ, cảm nhận được tình cảm của bạn nhỏ đối với ngôi nhà thân yêu của mình.

*Kĩ năng:

- Luyện kỹ năng đọc, rèn luyện khả năng phát âm của trẻ

- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ

*Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn ngôi nhà thân yêu của mình.

- Hứng thú tham gia hoạt động.

2. Chuẩn bị:

 - Tranh thơ hoặc ( Ba boy) về bài thơ.

- Vi tính, máy chiếu,  Bài hát

3. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

*Gây hứng thú:

- Hát : Nhà của tôi

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Bài hát nói về điều gì?

Chúng mình có biết bài thơ nào nói về ngôi nhà của chúng mình không?

Chúng mình hãy đọc một bài thơ nói tình cảm của chúng mình về ngôi nhà của mình nào.

*Hoạt động 1: Giới thiệu bài thơ- Đọc thơ cho trẻ nghe

+ Chúng mình vừa đọc bài thơ gì vậy?

- Cô đọc thơ diễn cảm cho trẻ nghe

+ Bài thơ của tác giả nào?

- Cô đọc lần 2 kết hợp những hình ảnh trên tranh hoặc Ba boy.

* Hoạt động 2: Đàm thoại- Trích dẫn- Giảng từ khó

- Bài thơ nói về điều gì?

- Tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà như thế nào?

- Câu thơ nào khẳng định tình cảm của bạn nhỏ về vẻ đẹp của ngôi nhà?

- Câu thơ nào nói về cảnh đẹp của ngôi nhà? Vì sao?

 

 

Cô đặt câu hỏi cho trẻ giảng từ khó:

“Gà mái hoa mơ”: là gà mái có bộ lông giống màu vàng hoa mơ.

“ Ếch con học nhạc: Tiếng ếch kêu vang như tiếng nhạc

Dế mèn ngâm thơ: Tiếng dế mèn nhẹ nhàng như những vần thơ.

Từ những hình ảnh rất đơn sơ mộc mạc quanh ngôi nhà như cây chuối, cây ngô, tiếng ếch, tiếng dế mèn... nhà thơ đã sử dụng nghệ thuật nhân cách hóa để toát lên vẻ đẹp cho khung cảnh ngôi nhà thân yêu.

- Câu thơ nào khẳng định tình cảm của bạn nhỏ yêu quý ngôi nhà của mình?

- Qua bài thơ dạy con điều gì?

- Con sẽ dành tình cảm của con cho ngôi nhà bằng cách nào?

- GD: Giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn ngôi nhà thân yêu của mình.

*Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ

- Cho cả lớp đọc thơ

- T đọc- Nhận xét

- Bây giờ chúng ta cùng đọc thơ theo tay của cô nhé.

+ Khi cô đưa tay ngang tầm thì các con đọc vừa phải.

+ Khi cô đưa tay xuống thấp các con đọc nhỏ.

Cô chú ý sửa sai cho những cháu chưa đọc được.

- Bây giờ mình không đọc to hay đọc nhỏ nữa, mà sẽ đọc theo tay cô chỉ

+ Cô đưa tay về phía bên tổ nào thì tổ đó đọc nhé

+ Cô đưa hai về hai bên, thì 2 tổ chúng ta cùng đọc nhé

Các con nhớ đọc bài thơ thật tình cảm nha.

- Cô mới nhóm lên đọc

- Cô mời cá nhân lên đọc thơ

+ Hôm nay chúng mình được học bài thơ gì?

+ Sau khi học xong bài thơ này chúng mình sẽ làm gì?

 

* Hoạt động: Hát vận động bài: Nhà của tôi.

*Kết thúc: Nhận xét chung

 

-Trẻ hát

- Nhà của tôi

-Trẻ trả lời

- Em yêu nhà em

 

- Trẻ đọc thơ về chỗ ngồi

 

- Trẻ chú ý nghe quan sát

- Em yêu nhà em

- Trẻ chú ý nghe

- Đàm Thị Lam Luyến

- Trẻ chú ý nghe

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ đọc câu thơ

- “ Chẳng đâu bằng ... nhà em”

- “ Có đàn chim sẻ...

Ếch con học nhạc ....ngâm thơ”

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

- Dù đi....nhà của em”

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ chú ý nghe

 

 

- Trẻ đọc câu thơ

 

- Trẻ đọc thơ theo các hình thức.

- Trẻ nhận xét

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý nghe

 

- Em yêu nhà em

- Đọc thơ cho bố mẹ nghe

- Trẻ hát vận động bài hát.

- Trẻ chú ý nghe


Tác giả: Đỗ Hồng Nhung
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 203
Hôm qua : 418
Tháng 09 : 9.439
Năm 2022 : 72.761