Những đổi mới trong phương pháp giáo dục phát triển thể chất ở lớp mẫu giáo 4 tuổi A
Thay đổi cách tổ chức hoạt động cho trẻ theo phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, bản thân tôi đã có những sự chuyển biến tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Qua thực tế nghiên cứu áp dụng các biện pháp trong việc tổ chức cho trẻ mẫu giáo nhỡ tham gia hoạt động giáo dục thể chất đã làm thay đổi những suy nghĩ hoạt động giáo dục thể chất là khô khan, gò bó, cứng nhắc.
Thực tế khi tổ chức hoạt động này cho trẻ thường nhẹ nhàng, hấp dẫn, cô và trẻ hòa quyện vào nhau và kết quả đạt được thể hiện rõ nét.
Bên cạnh đó, đối với giáo dục Mầm non, điều quan trọng là phải có đồ dùng dạy học, đồ dùng dạy học phải phù hợp với độ tuổi của trẻ, đảm bảo tính thẩm mỹ, tính giáo dục và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho trẻ.
Ví dụ: Với tiết học PTTC “Bật chụm tách chân liên tục vào 5 ô” của lớp 4 tuổi A – Trường Mầm non Hùng Sơn 1 tôi đã áp dụng những hình thức tổ chức mới, trẻ được tích cực hoạt động theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm; Bên cạnh đó tôi đã đầu tư làm đồ dùng đồ chơi tự tạo đẹp, sáng tạo, phong phú đưa vào tiết học, kết quả mong đợt trẻ rất hứng thú, tích cực và bài học đã đạt kết quả cao.
Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động này